วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

Tokyo Tower Movie

Tokyo tower
หลายๆครั้งที่บทภาพยนตร์ ในหลายๆเรื่องราวที่สามารถสร้างความประทับใจ ในแง่มุมต่างๆของมุมมองในสังคม ผมก็เป็นหนึ่งคนที่นิยมเสพภาพยนตร์ที่ให้แง่คิด แต่จะมีซักกี่เรื่องที่จะสามารถทำให้อยู่ในความทรงจำของคนได้ชั่วนิรันดร์ ส่วนมากจะเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับความรักในหลายๆแง่มุมซึ่งแสดงถึงมุมมองต่างๆของตัวบุคคล ที่นำมาทำเพื่อใช้ในการแสดงนำในหลายๆ character เพื่อให้เข้ากับกระแสหรือ สังคมในยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด ผมเป็นคนที่ชอบดู แล้ววิเคราะห์ พยายามสื่อให้ถึงคนเขียนบทว่าเค้าต้องการอะไร เพราะเชื่อว่าเอกลักษณ์และนิสัยของตัวละครในมุมองต่างๆ เกิดจากประสบการณ์ที่ผู้เขียนบท หรือผู้กำกับภาพยนตร์ ได้นำเอามาเพื่อเผยแพร่ให้คนดูได้เข้าใจในความรู้สึกของตัวละครนั้นๆ Tokyo tower movie เป็นภาพยนตร์ ที่สื่อถึงอารมณ์เรื่องราวของคนธรรมดาที่อาจเกิดกับตัวคุณได้ ถ่ายทอดความรู้สึกที่ถูกสังคมปัจจุบันสอนให้เห็นแก่ความสุขส่วนตัว และ ลืมความสำคัญของเบื้องหลังที่คอยสนับสนุนให้ความสุขและหวังดีกับตัวเราได้อย่างชัดเจน ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของคนเป็นแม่ออกมาได้อย่างลึกซึ้งและมีความหมาย โดยมีความเชื่อว่าความรักที่บริสุทธิ์ รักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จะสามารถทำให้ฝันทุกอย่างเป็นจริงได้ สุดท้าย คำถามต่างๆมากมายพรั่งพรูออกมาจากสมองในส่วนลึกของจิตใจ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกต่างๆที่เราได้รับรู้มาได้ผ่านเลย และ ลบเลือนออกไปพร้อมกับกาลเวลา ทำตามฝันและตอบแทนคนที่เรารักถึงแม้ว่ามันจะน้อยนิดแต่ มันอาจจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับคนที่เรารักได้ ขอบคุณที่สร้างภาพยนตร์ดีๆให้เรา และเราจะไม่ปล่อยให้ความรู้สึกต่างๆลบเลือนหายไป มันจะอยู่กับเราชั่วนิรันดร์
Tokyo Tower – Mom & Me. And sometimes Dad
Tokyo Tower – Mom & Me. And sometimes Dad เป็นเรื่องราวของแม่กับลูก พ่อ และเด็กๆ ความรักและมิตรภาพ ความหมายของวัยเยาว์ และเรื่องราวชีวิตของคนธรรมดาที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคุณก็ได้ ผ่านความรู้สึกของความทุกข์ ความเศร้า ความเหงา และความรัก จากความทรงจำที่คุณมีให้กับคนที่คุณรักมากที่สุด พ่อของผมถูกหักอกโดยมหานครโตเกียว เขาเดินทางกลับบ้านเกิด ส่วนผมเดินทางทิ้งบ้านเกิดเพื่อเข้าสู่เมืองใหญ่ จนทำให้หลงลืมคนที่อยู่ข้างหลัง แม่ของผมคือ ผู้หญิง ผู้มั่งคั่ง แต่ภาระทำให้เธอต้องละทิ้งความสุขส่วนตัว ความใฝ่ฝันสูงสุดของเธอคือการที่ได้ไปยืนอยู่บนหอคอยโตเกียว พร้อมกัน พ่อ แม่ ลูก พวกเขาทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันตั้งแต่ตอนวัยรุ่นโดยที่แม่คิดว่านี่คือผู้ชายที่เธอ รัก และความรักคงจะเปลี่ยนเขาได้ สามารถหยุดอารมณ์รุนแรงเวลาที่เขาเมาได้ แต่แล้ววันหนึ่งความอดทนของแม่ก็ถึงขีดสุด เมื่อพ่อเมากลับมาบ้าน แล้วระเบิดอารมณ์ใส่ ผมจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นรู้เพียงแต่ว่า จากนั้นแม่เลี้ยงผมมา โดยลำพัง แม่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ไม่เคยบอกว่าไม่ได้เวลาที่ผมเอ่ยปากขออะไร ทุกครั้งที่ผมกลับมาบ้านจะมีอาหารที่แม่ทำไว้รอผมอยู่ที่บ้านเสมอ เมื่อผมโตขึ้นผมบอกแม่ว่า ผมจะไปโตเกียวไปทำความฝันของพ่อที่เป็นจิตรกรให้เป็นจริง ผมเชื่อว่าผมต้องทำได้ แม่ให้ผมไปโดยไม่ทัดทานอะไรเลย แม่ส่งเงินมาให้ผมเสมอ เวลาที่ผมเดือดร้อน เวลาผ่านไปเนิ่นนานหลายปี ผมก็ยังคงหวังเสมอว่าสักวันผมจะประสบความสำเร็จให้แม่ได้ภูมิใจ แต่แล้ววันหนึ่งผมก็ได้ข่าวว่าแม่ไม่สบาย แม่ไม่เคยบอกผมมาก่อนว่าแม่ป่วย ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แม่ครับจากนี้เวลาผมกลับบ้าน จะมีใครคอยทำกับข้าวไว้รอผมไหมผมขอโทษครับแม่ และผมอยากให้แม่มาอยู่กับผมที่โตเกียวนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น